Giống như nữ giới, nam giới cũng có thể mắc các bệnh viêm nhiễm về đường sinh dục. Tuy nhiên, nam giới ít có thói quen đi khám nên những viêm nhiễm này thường không được phát hiện sớm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là những bệnh lý gây viêm sinh dục nam thường gặp.

CÁC BỆNH LÝ GÂY VIÊM SINH DỤC NAM

Hiện nay, không chỉ riêng các chị em phụ nữ, mà ngay cả các đấng mày râu cũng thường xuyên gặp phải những rắc rối ở “cậu nhỏ” như các viêm nhiễm hoặc dấu hiệu của bệnh lý nam khoa.

Thế nhưng, nam giới thường hay chủ quan và không có thói quen đi khám như nữ giới. Do đó, bệnh viêm sinh dục nam khi không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.

Mũi tên nhấp nháyViêm niệu đạo: Nguyên nhân thường do các vi khuẩn lây truyền qua đường sinh dục gây ra. Bệnh nhân bị tiểu khó, bỏng rát và đau khi đi tiểu, có cảm giác muốn đi tiểu nhiều hơn bình thường. Các triệu chứng kèm theo như ngứa, đau hoặc sưng ở dương vật, đau khi giao hợp, nước tiểu hoặc tinh dịch có máu…

Mũi tên nhấp nháyViêm tinh hoàn: Do vi khuẩn từ đường tiểu đi ngược vào trong gây ra. Các triệu chứng biểu hiện đột ngột như đau tức túi tinh, buồn nôn kèm theo sốt, các cơn đau có thể lan xuống háng, bụng duới và bộ phận sinh dục.

Mũi tên nhấp nháyViêm bao quy đầu: Bệnh nhân có cảm giác ngứa, xuất hiện những nốt đỏ nhỏ ở vùng quy đầu, sốt nhẹ, khó chịu, nhức đầu, đau dương vật và có mủ ở bao quy đầu. Biến chứng: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, ống dẫn tinh và các bệnh lý hệ thống tiết niệu.

Mũi tên nhấp nháyViêm mào tinh hoàn: Có biểu hiện như sốt cao, ớn lạnh, vùng bìu sưng đỏ, đau vùng bìu, cơn đau có thể lan xuống háng, bẹn.

Các biểu hiện của viêm nhiễm đường sinh dục thường rõ ràng và dễ nhận biết. Tuy nhiên, 1 số trường hợp khó xác định và phân biệt. Hầu hết các trường hợp bệnh ggây ra biến chứng nghiêm trọng khi ở giai đoạn nặng, bệnh nhân mới đi khám chữa vì chủ quan, thờ ơ với các dấu hiệu của bệnh bản thân đang mắc phải dẫn đến nhiều nguy hại cho sức khỏe bản thân.

Một số bệnh viêm nhiễm đường sinh dục kể trên nếu không phát hiện sớm và kịp thời điều trị có thể dẫn đến nhiều nguy hại cho sức khỏe của nam giới như: Viêm nhiễm ngược dòng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới, là nguyên nhân gây vô sinh nam.

Bệnh tật làm cho nam giới lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Trong đó có cả quan hệ tình dục cũng như lây nhiễm cho bạn tình. Do đó, việc điều trị kịp thời là điều vô cùng cần thiết khi nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.

Bạn đang có thắc mắc. Hãy nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ VIÊM SINH DỤC NAM?

Theo các chuyên gia tại Phòng khám Việt Hải cho biết, chỉ có phòng bệnh tích cực thì nam giới mới tránh được 1 số bệnh viêm nhiễm đường sinh dục. Quan trọng hơn, nam giới cần có sự quan tâm chăm sóc sức khỏe 1 cách phù hợp. Cũng như vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hàng ngày.

Ngoài ra, khi nam giới thấy vùng kín có các dấu hiệu viêm nhiễm như chúng tôi đã liệt kê ở trêm thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên nam khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh nhân không được chủ quan, thờ ơ khi thấy bộ phận sinh dục có những biểu hiện bất thường.

Để điều trị viêm sinh dục nam an toàn, hiệu quả người bệnh có thể đến Phòng khám Việt Hải tại Ngô Quyền, Hải Phòng để được thăm khám cụ thể. Tùy vào nguyên nhân gây viêm sinh dục nam mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp phù hợp.

Phòng khám Việt Hải là phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với nhiều ưu điểm nổi bật như:

Mũi tên nhấp nháy Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, an toàn: Cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát, phòng tiểu phẫu, xét nghiệm vô trùng, phòng thuốc, phòng hồi sức đạt chuẩn quốc tế.

Mũi tên nhấp nháy Đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm: Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa.

Mũi tên nhấp nháy Cơ sở vật chất hiện đại: Trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, giúp cho quá trình thăm khám và điều trị các bệnh nhanh chóng, an toàn, đạt hiệu quả tốt nhất.

Mũi tên nhấp nháy Áp dụng phương pháp chữa bệnh tiên tiến: Luôn ưu tiên áp dụng những thành tựu khoa học, các phương áp thành mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

Mũi tên nhấp nháy Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiện lợi: Phòng khám Việt Hải làm việc từ 07:30 - 19:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết). Hỗ trợ tư vấn và đặt lịch khám theo giờ qua tư vấn online hoặc đường dây nóng: Hotline Hotline: 0225 657 6666

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Việt Hải về những bệnh lý gây viêm sinh dục nam. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc xung quanh vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0225 657 6666 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ giải đáp.