Viêm niệu đạo là bệnh thường gặp ở cả nam và nữ trong đó, nam giới có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn. Viêm niệu đạo có mủ là giai đoạn bệnh khá nặng, với hiện tượng chảy mủ từ lỗ niệu đạo và dịch niệu đạo có màu vàng xanh, một số trường hợp còn xuất hiện kèm theo máu rất nguy hiểm. Trong bài viết sau đây các chuyên gia sẽ  chia sẻ đến bạn nguyên nhân và cách điều trị viêm niệu đạo hiệu quả.

TRIỆU CHỨNG VIÊM NIỆU ĐẠO CÓ MỦ

Niệu đạo là một bộ phận của đường tiểu (đường tiết niệu), một ống dài nối từ bàng quang (bọng đái) ra lỗ sáo (lỗ đái) đi ra ngoài. Niệu đạo có chức năng dẫn nước tiểu từ bàng quang đi ra ngoài và đồng thời cũng đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh.

Viêm niệu đạo có mủ sẽ ảnh hưởng đến bài xuất nước tiểu, tinh dịch và có thể để lại những biến chứng bất lợi cho người bệnh.

Viêm niệu đạo có mủ là bệnh phái mạnh không nên chủ quan

Tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người mà có thể có những triệu chứng khác nhau, tuy nhiên nam giới có thể dễ dàng phát hiện bệnh qua những dấu hiệu điển hình sau:

Khi đi tiểu, bạn sẽ cảm thấy nóng rát, bỏng rát, có khi tiểu rắt. Ngoài ra,một số trường hợp còn có thể gặp triệu chứng ngứa hay đau ở lỗ niệu đạo.

Niêm mạc ở lỗ sáo bị sưng đỏ và niệu đạo tiết ra chất dịch màu vàng, xanh hoặc màu trắng đục,… thậm chí có lúc còn kèm theo cả máu, mủ với mùi hôi hoặc tanh gây cảm giác khó chịu.

Trường hợp bệnh trở nặng sẽ tiểu ra máu hoặc đau khi quan hệ, xuất tinh ra máu.

Đau vùng bụng dưới và thắt lưng, cơn đau tăng dần theo diễn tiến của bệnh

Cơ thể mệt mỏi, ớn lạnh, sốt, buồn nôn,… Sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.

Bạn đang gặp phải những triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo có mủ?

Click vào đây để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO CÓ MỦ

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh viêm niệu đạo có mủ khá cao với rất nhiều nguyên nhân, có thể kể đến như:

Vệ sinh cá nhân không đúng cách: Không riêng gì chị em phụ nữ mới cần vệ sinh vùng kín mà ngay cả nam giới cũng vậy. Đây là quan niệm sau lầm khiến cho nam giới bị viêm niệu đạo. Do vậy cần chú ý đến nguồn nước, sử dụng xà phòng sạch để không bị dị ứng, gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Quan hệ tình dục không an toàn: Khi quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn không chỉ gây nên căn bệnh viêm niệu đạo có mủ mà còn là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như lậu, sùi mào gà, HIV,…

Viêm niệu đạo có mủ thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Tác động cơ học: Những tác động mang tính vật lý như việc nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau khi thực hiện phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang hoặc sau tán sỏi cũng có khả năng để lại hiện tượng viêm niệu đạo vì bộ phận này bị tổn thương.

Nguyên nhân khác: Thói quen nhịn tiểu, dị ứng với chất diệt tinh trùng có trong bao cao su, vi khuẩn, nấm tồn tại trong cơ thể, mặc quần lót quá chật, ẩm ướt, bao quy đầy hẹp, dài… cũng là những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm niệu đạo, khi không kịp thời điều trị sẽ dẫn tới tình trạng viêm niệu đạo chảy mủ.

Viêm niệu đạo có mủ không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến tâm lý, công việc mà còn làm gia tăng các bệnh lý xuất tinh sớm, viêm tuyến tiền liệt, tắc ống niệu đạo, viêm bàng quang, suy thận mãn tính,… tác động tiêu cực đến sức khỏe, khả năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.

ĐIỀU TRỊ VIÊM NIỆU ĐẠO CÓ MỦ NHƯ THẾ NÀO?

Khi bị viêm niệu đạo ra mủ thì người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc mà để điều trị đúng cách và hiệu quả, người bệnh phải tìm đến những cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám cụ thể để tìm ra nguyên nhân và chỉ định phác đồ điều trị phù hợp trong từng trường hợp cụ thể, ứng với từng nguyên nhân gây ra bệnh.

Phòng khám Đa khoa Việt Hải- Nơi chữa trị viêm niệu đạo uy tín và hiệu quả

Hiện nay, viêm niệu đạo có mủ đang được chữa trị rất thành công tại Phòng Khám đa khoa Việt Hải bằng nhiều cách khác nhau tùy vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh như: dùng thuốc kháng sinh đặc trị, máy Viba, sóng không gian, hồng quang,… nhằm tăng khả năng tuần hoàn máu, nâng cao sức đề kháng để mau chóng khỏi bệnh.

Những trường hợp nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo có mủ do bệnh lậu sẽ được chữa trị bằng phương pháp DHA hiện đại. Nguyên lý điều trị của phương pháp này là phá hủy nguyên thể DNA của vi khuẩn lậu cầu nhằm ngăn chặn chúng phát triển. Đồng thời, ngăn chặn viêm nhiễm, giảm nhanh triệu chứng chảy mủ, khó chịu và giúp tái tạo vùng tổn thương.

Phòng khám đa khoa Việt Hải là cơ sở khám chữa bệnh nam khoa uy tín tại Hải Phòng, hoạt động hợp pháp. Đây cũng là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, cơ sở vật chất hiện đại nhằm đem lại kết quả hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Về vấn đề chi phí, người bệnh không cần phải lo lắng bởi phòng khám thực hiện kê khai và niêm yết rõ ràng theo quy định. Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về chi phí điều trị để người bệnh nắm rõ và có sự chủ động chuẩn bị.

Để được các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải tư vấn viêm niệu đạo có mủ miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc hãy gọi đến Hotline: 0225 657 6666 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<<. Phòng khám làm việc cả ngoài giờ hành chính, ngày chủ nhật, lễ, tết.