Viêm mào tinh hoàn là một bệnh lý thường gặp ở nam giới hiện nay. Bệnh lý nam khoa này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đe dọa đến khả năng sinh sản của nam giới. Vậy nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn là gì? hỗ trợ điều trị thế nào? Các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể ngày sau đây.

Các nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn thường gặp

Bệnh viêm mào tinh hoàn là tình trạng sưng viêm xảy ra khu trú tại mào tinh hoàn, có thể do nhiễm khuẩn hoặc không nhiễm khuẩn. Viêm mào tinh hoàn có thể được chia thành cấp tính hoặc mãn tính dựa vào khoảng thời gian tồn tại của các triệu chứng.

– Viêm mào tinh hoàn cấp tính (dưới 6 tuần) đầu tiên ảnh hưởng lên đuôi mào tinh. Sau đó có thể lan đến toàn bộ mào tinh. Viêm mào tinh nếu không hỗ trợ điều trị đúng và kịp thời có thể tiến triển đến viêm tinh hoàn, viêm dây tinh hoặc diễn tiến thành mãn tính. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến chức năng sản xuất tinh trùng của tinh hoàn và tắc đường dẫn tinh dẫn đến vô sinh.

Viêm mào tinh hoàn do nhiều nguyên nhân gây ra

– Viêm mào tinh hoàn mãn tính có thể dẫn đến biến chứng áp xe bìu, vô sinh ở nam giới. Theo các bác sĩ chuyên khoa có nhiều nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn. Cụ thể:

+ Nhiễm trùng ngược dòng từ đường niệu

+ Cấu tạo bất thường của ống dẫn tiểu, đặt ống thông đường tiết niệu hoặc suy giảm miễn dịch

+ Nhiễm khuẩn qua đường tình dục (quan hệ tình dục không an toàn, thủ dâm thích nén xuất tinh,…)

+ Người bệnh có tiền sử mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt hay nhiễm trùng, viêm đường tiết niệu

+ Chấn thương (trải qua các cuộc phẫu thuật cũng có thể là tác nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm, thường xuyên làm việc chân tay quá sức, hoạt động thể dục thể thao với những động tác mạnh),…

+ Dùng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh lý tim mạch

+ Các chủng khác: trực khuẩn lao, ký sinh trùng giun chỉ, sán lá, lậu cầu, Chlamydia trachomatis, Neisseria gonorrhoeae.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của các chuyên gia, cuộc sống của nam giới luộn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng, hoặc mắc bệnh lao cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm mào tinh hoàn cao hơn bình thường.

Triệu chứng bệnh viêm mào tinh hoàn

Đau và sưng là những dấu hiệu phổ biến. Triệu chứng viêm mào tinh hoàn phụ thuộc vào nguyên nhân. Có thể bao gồm:

– Sưng, đỏ hoặc ấm bìu, tinh hoàn thường đau ở một bên, những cơn đau có thể sẽ nặng hơn khi đi tiểu, đi tiểu đau hoặc thường xuyên đi tiểu, đau khi giao hợp hay xuất tinh, ớn lạnh và sốt 39 – 40oC, sưng hạch bạch huyết ở bẹn (hạch bẹn), đau hoặc khó chịu ở bụng dưới hoặc vùng xương chậu.

– Ngoài ra, nam giới bị viêm mào tinh hoàn còn thấy chảy dịch, mủ ra từ dương vật, có máu trong tinh dịch, có khối u trên tinh hoàn

– Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc hỗ trợ điều trị viêm mào tinh hoàn cần được dựa trên các nguyên nhân viêm mào tinh hoàn, nhằm có những phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp. Bệnh cần được khám hỗ trợ chữa kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cách hỗ trợ điều trị viêm mào tinh hoàn hiệu quả

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Việt Hải (Ngô Quyền, Hải Phòng) là địa chỉ hỗ trợ chữa viêm mào tinh hoàn chất lượng cao tại Hải Phòng. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nam khoa giàu kinh nghiệm cùng việc áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại, chúng tôi luôn đem lại kết quả tối ưu cho bệnh nhân.

Kháng sinh đồ: Bệnh thường được khám hỗ trợ chữa bằng kháng sinh. Tùy theo tình trạng bệnh và các tác nhân gây bệnh, thời gian và liều lượng dùng sẽ khác nhau. Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân không được tự ý dùng kháng sinh khi không có chỉ định rõ ràng. Rất nhiều trường hợp bệnh nhân tự ý dùng dẫn đến hậu quả kháng thuốc, khiến cho việc hỗ trợ điều trị trở nên khó khăn hơn.

Phẫu thuật: Biện pháp này được áp dụng khi bệnh đã nặng, một túi mủ (áp xe) đã được hình thành. Lúc này, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật, cắt túi mủ viêm nhiễm.

Khám, hỗ trợ điều trị viêm mào tinh hoàn tại Phòng khám đa khoa Việt Hải

Biện pháp hỗ trợ điều trị: Chườm lạnh vùng bìu, nghỉ ngơi, mặc đồ lót rộng hoặc nâng đỡ vùng kín…cũng là những biện pháp phòng tránh hiệu quả căn bệnh này.

Phòng khám đa khoa Việt Hải từ khi thành lập đến nay đã trở thành một trong 10 địa chỉ khám nam khoa uy tín, không chỉ khám hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả còn sở hữu nhiều ưu thế vượt trội sau:

+ Phòng khám có giấy phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực Nam khoa.

+ Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám giàu chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn.

+ Cơ sở vật chất tốt, có phòng tiểu phẫu đạt tiêu chuẩn y khoa quốc tế.

+ Có làm việc trong và ngoài giờ hành chính, phù hợp cho bệnh nhân sắp xếp đến khám.

+ Chi phí khám và hỗ trợ điều trị bệnh phù hợp kinh tế người bệnh, kê khai rõ từng hạng mục.

+ Có chính sách bảo mật an toàn thông tin cá nhân cho người bệnh.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn cũng như muốn đặt lịch hẹn khám, hỗ trợ chữa trị bệnh các bạn hãy gọi đến Hotline: 0225 657 6666 hoặc nhấp vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.