Tình trạng nhiễm nấm ở bộ phận sinh dục thường gặp ở phụ nữ do đặc điểm giải phẫu riêng biệt, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp bị nấm dương vật ở nam giới. Đây có thể là biểu hiện của các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay bệnh lý nam khoa nguy hiểm, do đó người bệnh cần được thăm khám sớm để có hướng điều trị phù hợp.

Nấm dương vật là bệnh gì?

Nấm dương vật hay còn được gọi là tình trạng viêm nhiễm dương vật do nấm. Thường do nấm Candida ký sinh ở rãnh bao quy đầu gây nên. Bình thường, khi cơ thể khỏe mạnh thì nấm này sẽ ở trong tình trạng ổn định. Tuy nhiên, khi có sự thay đổi về cơ thể và những yếu tố thuận lợi thì nấm Candida sẽ phát triển mạnh mẽ và gây ra tình trạng viêm nhiễm ở nấm dương vật.

Đôi khi, các thói quen vệ sinh cơ thể không sạch sẽ của nam giới sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh khó nói này ghé thăm. Các tác nhân gây ra nấm dương vật ở nam giới bao gồm:

Quan hệ tình dục không an toàn: Nam giới có nhiều bạn tình hoặc quan hệ mà không sử dụng các biện pháp an toàn với người bị viêm phụ khoa thì sẽ bị lây lan vi khuẩn. Lúc này vi nấm sẽ bám vào đầu dương vật gây nấm dương vật.

Ngoài ra, nếu nam giới sử dụng chung các dụng cụ cá nhân như khăn tắm, quần áo với người bị nhiễm nấm cũng sẽ bị lây bệnh.

Thói quen vệ sinh không khoa học: Không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, dùng chất tẩy rửa quá mạnh hoặc thường xuyên mặc quần lót quá chật, ẩm ướt khiến bộ phận sinh dục luôn ẩm và nóng chính là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Biểu hiện nấm dương vật

Nam giới có thể nhận biết dương vật bị nấm qua những triệu chứng cụ thể như:

Cảm thấy ngứa, nóng rát dưới bao quy đầu và đầu dương vật.

Bao quy đầu xuất hiện các mẩn màu đỏ có thể nổi mụn.

Dưới bao quy đầu tích tụ bựa sinh dục bẩn, có mùi hôi.

Có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.

Nóng rát khi đi tiểu.

Có dịch chảy ra, ẩm ướt phần quy đầu.

Nấm dương vật nguy hiểm như thế nào?

Bệnh nấm dương vật không chỉ gây cho nam giới cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Khi nam giới bị nấm bộ phận sinh dục, vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây nên viêm nhiễm bao quy đầu, làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Ngoài ra, tình trạng nấm dương vật nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra viêm nhiễm ngược dòng dẫn đến các bệnh như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt,…dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Theo các chuyên gia nam khoa, các biến chứng viêm nhiễm của nấm dương vật đều là những tác nhân dễ dẫn đến ung thư dương vật. Vì vậy, trước khi chúng gây biến chứng, hãy đến gặp bác sĩ ngay để khắc phục bệnh.

Khi bị nấm ở bộ phận sinh dục rất dễ gây biến chứng, do đó nam giới khi có những biểu hiện như đã nói trên thì cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để hỗ trợ điều trị kịp thời. Vì bệnh nếu như không được hỗ trợ điều trị đúng phương pháp thì sẽ thường xuyên tái phát, thậm chí là gây ra những biến chứng nặng nề.

Hỗ trợ điều trị nấm dương vật ở đâu uy tín?

Muốn hỗ trợ điều trị hiệu quả, khắc phục được tình trạng dương vật bị nấm, nam giới cần phải lựa chọn cơ sở y tế chất lượng.

Phòng khám Việt Hải đang áp dụng rất nhiều kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị bệnh nấm dương vật ở nam giới, chẳng hạn như:

Phương pháp nội khoa: Đối với những trường hợp nam giới bị nhiễm nấm dương vật nhẹ, Phòng khám Việt Hải luôn ưu tiên biện pháp điều trị nội khoa như: dùng phác đồ kháng sinh, tiêu viêm, kết hợp với vật lý trị liệu chiếu sóng, đèn hồng ngoại tiêu viêm… vừa giúp nâng cao hiệu quả của thuốc, vừa giúp điều trị triệt để, phục hồi tổn thương sau nhiễm nấm.

Phương pháp ngoại khoa: Với các trường hợp nhiễm nấm dương vật nặng, kết hợp loét hay bệnh lại tái phát nhiều lần, nam giới bị nhiễm nấm dương vật do viêm bao quy đầu xuất phát từ chứng dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu gây ra, các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị viêm ổn định, sau đó chỉ định phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc.

Phương pháp xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc trong cắt bao quy đầu có rất nhiều ưu điểm nổi bật như: An toàn, hiệu quả, không đau, thời gian thực hiện nhanh chóng, mang tính thẩm mỹ, không biến chứng hay tác dụng phụ, nhanh hồi phục,….

Sau thủ thuật, bệnh nhân có thể ra về mà không cần nằm viện, thời gian phục hồi nhanh chỉ từ sau 7-10 ngày. 1 tháng sau, có thể sinh hoạt tình dục bình thường, kích thước dương vật được cải thiện.

Phòng khám Việt Hải hiện đang là địa chỉ chuyên hỗ trợ khám chữa các bệnh nam khoa được giới chuyên môn đánh giá cao bởi những yếu tố sau:

Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát của Sở Y tế. Do đó, nam giới có thể yên tâm khi lựa chọn thăm khám tại đây.

Sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa.

Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

Có đội ngũ bác sĩ tư vấn online 24/24, đặt lịch hẹn khám trực tuyến miễn phí, tạo điều kiện thuận tiện cho nam giới khắc phục bệnh.

Cam kết bảo mật thông tin bệnh nhân không tiết lộ ra ngoài để đảm bảo quyền riêng tư.

Chi phí hỗ trợ điều trị nấm dương vật hợp lý, được niêm yết từng mục rõ ràng theo quy định của Sở Y tế ban hành. Sẽ không có tình trạng vẽ bệnh để chặt chém bệnh nhân.

Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa đủ. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Việt Hải về địa chỉ khám nam khoa Hải Phòng uy tín hiện nay. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bất cứ điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0225 657 6666 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ.