Bác sĩ chuyên khoa cho biết, thận đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất và bài tiết nước tiểu ra ngoài. Việc đi tiểu thường xuyên trong ngày và lượng nước tiểu ra ít gây không ít phiền toái đến cánh mày râu. Vậy, đi tiểu nhiều lần có phải bệnh suy thận không? Bài viết sau đây sẽ giải đáp vướng mắc của bạn.

Đi tiểu nhiều lần có phải bệnh suy thận không?

Trong thời gian gần đây, Phòng Khám Đa khoa Việt Hải nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến trường hợp đi tiểu nhiều lần có phải bệnh suy thận không? Để lý giải về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Hiện nay, tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày xảy ra khá phổ biến ở những nam giới trong độ tuổi sinh sản. Ngoài biểu hiện trên, một số trường hợp còn gặp phải lượng nước tiểu ít hay nước tiểu có màu sắc lạ.

Đi tiểu nhiều lần có phải bệnh suy thận không?

Đi tiểu nhiều lần có phải bị bệnh thận không?

Phần lớn, phái mạnh thường bỏ qua và cho rằng do chế độ ăn uống không khoa học nên tình trạng trên mới xảy ra. Tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn sai lầm bởi chứng đi tiểu nhiều lần ngoài bệnh thận ra còn là dấu hiệu của một trong những bệnh sau:

Phì đại tuyến tiền liệt

+ Phì đại tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới ngoài tuổi 45 với biểu hiện tiểu đêm, tiểu nhiều lần, bí tiểu, dòng nước tiểu yếu, căng tức bụng dưới… Ban đầu, biểu hiện của bệnh rất khó nhận biết chỉ khi chuyển sang giai đoạn mãn tính thì các triệu chứng mới rõ ràng.

+ Vì vậy, nam giới nên tiến hành kiểm tra sức khỏe theo định kỳ để phát hiện bệnh sớm. Nếu chậm trễ và kéo dài, bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe với biến chứng ung thư tuyến tiền liệt.

Đi tiểu nhiều lần có phải bệnh suy thận không?

Đi tiểu nhiều lần trong ngày do mắc chứng phì đại tuyến tiền liệt

Mắc chứng tiểu mất kiểm soát

Khi bàng quang bị tổn thương, suy yếu sẽ khiến phái mạnh muốn tiểu nhiều hơn trong ngày ngay cả khi không có nước tiểu. Ngoài ra còn xuất hiện triệu chứng đau khi tiểu, cơ thể mệt mỏi, tâm trạng căng thẳng. Việc nhận biết dấu hiệu và có biện pháp can thiệp sớm là điều cần thiết, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như viêm tuyến tiền liệt.

Nhiễm trùng đường tiểu

Trường hợp này xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào các cơ quan thuộc đường tiết niệu. Đường tiết niệu gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo với chức năng sản xuất, lưu trữ và đào thải nước tiểu. Một khi các cơ quan này nhiễm trùng sẽ gây nên triệu chứng tiểu nhiều lần, đau khi tiểu, nóng rát vùng bụng dưới, nước tiểu có màu sắc lạ, dòng nước tiểu yếu, đau lưng và nóng sốt cơ thể.

Đi tiểu nhiều lần có phải bệnh suy thận không?

Nhiễm trùng đường tiểu cũng là chứng bệnh gây rối loạn chức năng tiểu tiện

Bệnh tiểu đường

– Ít ai nghĩ rằng, bệnh tiểu đường lại gây ra chứng tiểu nhiều lần trong ngày. Thế nhưng, bác sĩ chuyên khoa cho biết: Với những ai đang mắc bệnh thì điều này có thể xảy ra. Nguyên nhân là do cơ thể luôn có cảm giác khát, muốn uống nhiều nước để giải tỏa cơn khát nên sẽ xuất hiện chứng tiểu nhiều lần. Ngoài ra, một số trường hợp còn có triệu chứng mệt mỏi, mắt mờ, ngứa rát bộ phận sinh dục,…

– Kết luận: Chúng tôi đã giải đáp thắc mắc về trường hợp đi tiểu nhiều lần có phải bệnh suy thận không và một số bệnh lý liên quan khác. Khi phác hiện bản thân có những dấu hiệu bất thường, đặc biệt là chứng tiểu nhiều lần trong ngày, nam giới cần tìm đến những địa chỉ chuyên nam khoa uy tín để thăm khám và hỗ trợ điều trị.

Điều trị chứng tiểu nhiều lần tại Đa khoa Việt Hải

Tiểu đêm tiểu nhiều lần trong ngày là chứng bệnh không nên xem nhẹ. Nếu nam giới cân bằng được lượng nước cung cấp cho cơ thể gần bằng lượng nước thải ra thì không vấn đề gì. Ngược lại, nếu có cảm giác uống nhiều nước và tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu vẫn ít thì nên tiến hành thăm khám ngay.

Phòng khám Đa khoa Việt Hải chuyên điều trị hiệu quả chứng tiểu nhiều lần

+ Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân đang sinh sống và làm việc tại khu vực Hải Phòng, Phòng Khám Đa khoa Việt Hải đã ra đời. Để trở thành một cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chúng tôi đã không ngưng nâng cấp, cải thiện dịch vụ từ khâu thăm khám, tư vấn, điều trị đến việc chăm sóc sau khi điều trị.

+ Chúng tôi đã chữa thành công cho hàng ngàn ca bệnh nhờ sở hữu đội ngũ y – bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại cùng phương pháp điều trị khoa học dựa theo nguyên nhân gây bệnh. Bên cạnh đó, phòng khám còn giải quyết vấn đề về chi phí, mỗi một ca bệnh chúng tôi có một mức phí rõ ràng, niêm yết, minh bạch theo quy định của cơ quan chức năng.

Qua phạm vi bài viết đi tiểu nhiều lần có phải bệnh suy thận không hy vọng đã cung cấp cho nam giới những thông tin bổ ích nhất. Để đặt lịch thăm khám nhanh hãy liên hệ với chúng tôi theo [sodt] hoặc nhấp vào bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để biết thêm thông tin chi tiết.

Phòng Khám Đa khoa Việt Hải luôn có mặt và sẵn sàng phục vụ người bệnh!