Hiện nay có không ít nam giới gặp phải rắc rối về tình trạng khó chịu, ngứa tinh hoàn. Tuy nhiên, vì tâm lý e ngại, xấu hổ nên nhiều người trong số họ thường bỏ qua triệu chứng này. Thực tế, không phải tự nhiên nam giới bị ngứa tinh hoàn. Đây còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần sớm phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời. Hãy cùng tìm hiểu bí mật có thể nam giới chưa biết về những cơn ngứa tinh hoàn qua bài viết sau đây.

Ngứa tinh hoàn dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Các chuyên gia nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải cho biết, đa phần nam giới khi gặp hiện tượng ngứa tinh hoàn đều rất chủ quan và bỏ qua mà không hề biết mối nguy hại đang đe dọa sức khỏe của mình. Bởi tình trạng này trong nhiều trường hợp là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể, ngứa tinh hoàn được xác định là có 2 nguyên nhân gây ra:

Ngón tay Ngứa tinh hoàn do yếu tố sinh lý:

Nam giới dị ứng với các loại xà phòng và các dung dịch vệ sinh rất dễ dẫn đến triệu chứng ngứa tinh hoàn. Ngoài ra, nam giới mặc quần áo quá bẩn hay quá chật cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa tinh hoàn.

Ngứa tinh hoàn là dấu hiệu nguy hiểm cần phải khám hỗ trợ chữa ngay

Ngón tay Ngứa tinh hoàn do yếu tố bệnh lý:

Ngón tay Bệnh chàm: Triệu chứng điển hình của bệnh chàm ở xuất hiện các mụn nước, sau đó gây ngứa ngáy khó chịu. Cảm giác ngứa ngáy sẽ nhiều hơn về đêm. Bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, trong đó có cả vùng bìu, tinh hoàn.

Ngón tay Bệnh nấm vùng bìu tinh hoàn: Đây là một trong những căn bệnh nam khoa thường gặp. Nấm vùng bìu tinh hoàn thường xuất hiện ở vùng bìu, đùi hoặc bẹn. Khi bị nấm ở vùng bìu, nam giới sẽ có triệu chứng rất ngứa ngáy, khó chịu ở tinh hoàn; ngoài ra, bìu thường sưng tấy, có màu đỏ hoặc nâu đỏ đóng vảy.

Ngón tay Mụn rộp sinh dục: Đây là căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường quan hệ không an toàn. Bệnh do vi rút HSV gây ra. Khi bị mụn rộp sinh dục, vùng da xuất hiện các nốt mụn ở bộ phận sinh dục, lâu ngày xuất hiện dịch mủ, đau rát, ngứa ngáy. Tình trạng này lan khắp vùng bìu, tinh hoàn gây cảm giác ngứa rát ngày càng nghiêm trọng hơn.

Ngón tay Các bệnh lý xã hội lây qua đường tình dục: Nhiễm khuẩn lậu, sùi mào gà,…cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa ngáy ở bìu. Triệu chứng ngứa tinh hoàn xảy ra khi các loại bệnh này bắt đầu gây viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục.

Theo khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa, những bệnh lý liên quan đến tình trạng ngứa tinh hòa kể trên thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản, khả năng sinh lý của phái mạnh. Nếu không sớm phát hiện và được khám hỗ trợ chữa kịp thời, chúng có thể gây viêm nhiễm, vô sinh và hàng loạt biến chứng nguy hiểm khôn lường khác.

Không những vậy, dấu hiệu ngứa tinh hoàn thường dễ gây nhầm lẫn và khó xác định được chính xác bệnh lý nào đang mắc phải. Chính vì vậy, ngay sau khi phát hiện dấu hiệu này, hãy liên hệ đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn kỹ lưỡng, xác định nguyên nhân, tình trạng bệnh cụ thể và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nam giới cần phải làm gì khi bị ngứa tinh hoàn?

Tại Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải, đối với những nam giới bị ngứa tinh hoàn, các bác sĩ sẽ sử dụng các biện pháp thăm khám, xét nghiệm khác nhau. Từ đó đưa ra kết luận bệnh lý và có hướng hỗ trợ điều trị phù hợp.

Thông thường, tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà các bác sĩ sẽ áp dụng các phác đồ thuốc hoặc liệu pháp tiểu phẫu hỗ trợ điều trị khác nhau.

Trái tim Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải là cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế Hải Phòng, được biết đến là địa chỉ chuyên khám hỗ trợ chữa các bệnh nam khoa uy tín, đặc biệt là các bệnh lý liên quan đến triệu chứng ngứa tinh hoàn. Xuyên suốt thời gian thành lập và hoạt động, Phòng khám đã xây dựng được lòng tin của đông đảo bệnh nhân trong và ngoài khu vực nhờ vào kết quả khám hỗ trợ chữa thành công cho hàng nghìn ca bệnh, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho rất nhiều nam giới

Trái tim Đội ngũ bác sĩ chuyên nam khoa tại phòng khám là những chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Trái tim Toàn bộ hệ thống trang thiết bị, máy móc y tế được nhập khẩu từ nước ngoài với công nghệ tiên tiến, hiện đại, có nguồn gốc rõ ràng.

Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải địa chỉ hỗ trợ điều trị ngứa tinh hoàn uy tín, hiệu quả

Trái tim Phòng khám làm việc không ngày nghỉ, từ 7h30 – 19h30 ở tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết. Chính điều này giúp cho những quý ông bận rộn có thể sắp xếp thời gian hợp lý để đến Phòng Khám Đa Khoa Việt Hải khám hỗ trợ chữa.

Trái tim Mọi chi phí khám và hỗ trợ điều trị luôn được công khai minh bạch, phù hợp với mọi yêu cầu, quy định của Sở Y tế đưa ra.

Trái tim Đội ngũ nhân viên y tế, điều dưỡng được đào tạo chuyên nghiệp, luôn phục vụ tận tình, chu đáo đối với bệnh nhân trong từng chi tiết nhỏ

Trái tim Mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân luôn được bảo mật an toàn tin chắc sẽ giúp nam giới vô cùng an tâm và hài lòng khi lựa chọn khám hỗ trợ chữa ngứa tinh hoàn tại đây.

Nếu bạn vẫn còn có thắc mắc gì về ngứa tinh hoàn, đừng ngần ngại hãy gọi ngay đến số Hotline: 0225 657 6666 hoặc nhấn vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia tư vấn tận tình và đặt lịch hẹn khám ưu tiên hoàn toàn miễn phí.