Ngày nay, kinh tế, xã hội phát triển đồng thời kéo theo áp lực trong trong việc, môi trường ô nhiễm là những nguyên nhân trực tiếp gây ra nhiều bệnh nam khoa ở nam giới, đặc biệt là bệnh viêm bao quy đầu. Bệnh gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe sinh lý, tâm lý của cánh mày râu. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

   Các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng khám Đa khoa Việt Hải cho biết, bao quy đầu là lớp da bao bọc bên ngoài, có chức năng bảo vệ quy đầu tránh khỏi những tác nhân xâm nhập. Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây viêm bao quy đầu, tùy vào từng nguyên nhân cụ thể mà viêm bao quy đầu có những biểu hiện khác nhau, cụ thể như:

Vệ sinh cá nhân kém

Sự bài tiết của các tuyến bã nhờn ở vùng xung quanh quy đầu ở  thanh thiếu niên rất mạnh. Đầu dương vật luôn xuất hiện các bựa sinh dục – đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, nếu không vệ sinh loại bỏ bựa sinh dục thì sẽ dễ gây viêm bao quy đầu.

Do nhiễm trùng bởi các loại vi khuẩn, nấm

Nấm Candida là một loại nấm trực tiếp gây ra các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm bao quy đầu do nhiễm nấm Candida thường là thứ phát bởi bệnh tiểu đường. Ngoài ra còn có những nguyên nhân gây viêm nhiễm khác như: Nhiễm Trichomonas, nhiễm amíp.

Viêm quy đầu gây ra nhiều tác hại cho nam giới

Chấn thương do thủ dâm

Lạm dụng thủ dâm ở nam giới sẽ gây ra chấn thương cho quy đầu. Khi thủ dâm, thần kinh trở nên hưng phấn cao độ, tổn thương tương đối nhỏ, có thể không cảm nhận được nhưng miệng vết thương do cọ xát trên quy đầu rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm quy đầu.

Hẹp hoặc dài bao quy đầu

Đây cũng là 1 trong những tác nhân chính gây viêm nhiễm ở quy đầu. Bao quy đầu dài hoặc hẹp sẽ tạo điều kiện cho các bựa sinh dục, vi khuẩn tích tụ nhiều hơn dẫn đến tình trạng viêm quy đầu. Nếu người bệnh bị dài hay hẹp bao quy đầu thì phải tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Tiểu phẫu rất đơn giản, không cần nằm viện, khoảng 1 tuần là vết cắt có thể lành.

Triệu chứng nhận biết viêm bao quy đầu:

Xung quanh bao da quy đầu có màu đỏ, sưng tấy.

 Viêm loét bên trong phần quy đầu dương vật.

Cảm thấy đau nhức, khó chịu, nóng đỏ.

Ngứa quanh vùng quy đầu, đi tiểu đau rát.

Đau nhức, khó chịu bao quy đầu sau khi quan hệ tình dục khoảng 2-3 ngày.

Xuất hiện những đốm nhỏ li ti màu đỏ, hay những mụn nước có mủ ở đầu dương vật.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tác hại của viêm bao quy đầu đối với sức khỏe

   Viêm bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cơ quan sinh dục mà còn khiến cho nam giới cảm thấy ngứa ngáy, đau nhức, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và công việc hàng ngày. viêm quy đầu nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng như:

Ngón tay Ảnh hưởng đến sinh sản: Do yếu tố viêm nhiễm lâu dài tác động lên tinh trùng và chất dịch gây viêm có trong bao quy đầu sẽ theo tinh dịch đi vào âm đạo trong quá trình quan hệ, ảnh hưởng đến chất lượng tinh dịch, phá hủy trứng, dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Ngón tay Gây ra hàng loạt các bệnh viêm nhiễm ở nam giới: Viêm quy đầu rất dễ gây ra viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm đường ống dẫn tinh, lâu dần sẽ dẫn đến viêm nhiễm hệ thống đường tiết niệu. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời và hiệu quả thì sẽ xuất hiện các biến chứng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

viem-bao-quy-dau

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Viêm bao quy đầu gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm 

Ngón tay Gây ra liệt dương: Viêm quy đầu trực tiếp tác động lên thần kinh, tổn thương tăng lên khiến cho xuất hiện xuất tinh sớm trong đời sống quan hệ, thời gian dài có thể gây ra liệt dương. Hơn nữa, quy đầu bị kết dính sẽ gây ra hẹp quy đầu, khi cương dương sẽ phải chịu áp lực do đó cương cứng không lâu. Tình trạng kéo dài sẽ gây nguy hiểm đối với hiệu quả hoạt động bình thường của hệ thống sinh dục.

Ngón tay Gây ra xuất tinh sớm: Viêm quy đầu nếu không được hỗ trợ điều trị trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm quy đầu khô. Viêm quy đầu khô là một bệnh có tổn thương khá nghiêm trọng, hoại tử cấu trúc sinh lý của quy đầu, ảnh hưởng đến mỹ quan và đời sống quan hệ của người bệnh, đây cũng là nhân tố phổ biến gây xuất tinh sớm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Cách hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu như thế nào?

   Tọa lạc tại địa chỉ Ngô Quyền, Hải Phòng Phòng khám Đa khoa Việt Hải được đánh giá là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh hàng đầu tại Hải Phòng. Điều trị viêm bao quy đầu, sau khi thăm khám, dựa vào mức độ nặng nhẹ mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp:

Viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn ở mức độ nhẹ: Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc đặc trị. Tùy vào từng trường hợp mà nam giới có thể dùng ở dạng uống, tiêm hoặc gel bôi trực tiếp vào vùng viêm. Các triệu chứng sẽ thuyên giảm, kháng khuẩn, tiêu viêm trong thời gian ngắn.

Viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu: Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành cắt bao quy đầu theo các kỹ thuật tiên tiến hiện nay như kỹ thuật xâm lấn tối thiểu từ Hàn Quốc. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu khi vừa loại bỏ được tình trạng dài/hẹp bao đầu, trả lại vẻ tự nhiên vốn có, đồng thời chấm dứt viêm nhiễm hiệu quả.

Phòng khám Đa khoa Việt Hải chữa viêm bao quy đầu an toàn, hiệu quả

Ngoài phương pháp chữa bệnh bao quy đầu hiệu quả, Phòng khám đa khoa Việt Hải còn được đánh giá cao bởi các điểm mạnh vốn có như:

Phòng khám đầy đủ các trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như: Đức, Mỹ, Hàn Quốc,…

Các bác sĩ nam khoa có chuyên môn vững vàng, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đảm bảo hiệu quả chữa trị tối ưu.

Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh diễn ra nhanh gọn không cần chờ đợi được các nhân viên y tế hướng dẫn tận tình giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh. Thông tin cá nhân bảo mật tuyệt đối.

Chi phí phải chăng theo đúng mức giá niêm yết và trao đổi trước với người bệnh, không có tình trạng tăng giá ngoài giờ hành chính nên người bệnh có thể yên tâm.

Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến bệnh viêm bao quy đầu hay bất kì vấn đề về bệnh nam khoa, bạn có thể gọi đến Hotline: 0225 657 6666 hoặc nhấp chuột chọn >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.